SO SÁNH TỔNG ĐÀI IP VÀ TỔNG ĐÀI ANALOG

So sánh tổng đài IP và tổng đài Analog

Tổng đài ip và tổng đài analog là gì ? những tính năng, lợi ích mà tổng đài ip mang lại có khác gì so với tổng đài analog. Đây là vấn đề mà hầu hết nhiều công ty băn khoăn nên chọn tổng đài ip hay tổng đài analog.

Tổng đài IP và tổng đài Analog là 2 tổng đài phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt tổng đài cho doanh nghiệp mình thì nên tìm hiểu kỹ lưỡng về 2 loại tổng đài này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn so sánh tổng đài IP và tổng đài Analog để bạn phần nào biết được nên lựa chọn tổng đài nào.

1. Bảng so sánh tổng đài IP và tổng đài Analog tổng quan

Tổng đài Analog Tổng đài IP
Cách thức quản lý tổng đài Phải tới tận nơi Ngồi đâu cũng có thể quản lý
Chi phí dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng Tốn kém Ít tốn kém
Các sự cố về đường dây máy lẻ Phải đi dò kiểm tra từng dây Dễ dàng sửa chữa, thông mạng là hoạt động
Các sự cố về đường bưu điện Khó xác định Dễ xác định
Dịch chuyển, thay đổi vị trí sử dụng Mất phí Không mất phí
Đầu tư lắp mới Chi phí tổng thể lớn Chi phí tổng thể thấp, dung lượng càng lớn chi phí càng giảm
Nâng cấp mở rộng trong tương la Tốn thêm chi phí Không tốn thêm chi phí

* Tiết kiệm thời gian và chi phí cước gọi

Công ty bạn có nhiều phòng ban, nhiều nhân viên cần sử dụng điện thoại, tổng đài IP sẽ cung cấp cho công ty bạn mỗi nhân viên sử dụng một điện thoại IP và cung cấp cho nhân viên 1 số nội bộ riêng biệt ( vd như 102, 103, 104) để dễ trao đổi.
Các nhân viên ở những phòng ban sẽ tiết kiệm thời gian chạy qua chạy lại và hơn cả là cước phí gọi thoại hoàn toàn miễn phí và cước phí để nhân viên gọi ra cũng thấp hơn nhiều.
Với tổng đài analog thì mỗi tháng bạn phải chi trả cước phí khá cao cho nhân viên khi nhân viên cần trao đổi công việc với nhau và với khách hàng qua điện thoại.

* Độ bảo mật cuộc gọi cao

Tổng đài analog khi bạn đang trao đổi với khách hàng, vô tình một nhân viên khác bắt máy lên gọi sẽ nghe được cuộc nói chuyện giữa bạn và khách hàng.
Riêng tổng đài ip thì việc khi có nhân viên đang trao đổi với khách hàng thì cũng không bị nhân viên khác nghe xen vào được.

* Dễ dàng quản lý nhân viên hơn

Bạn sẽ dễ dàng quản lý được cước phí của nhân viên trong công ty cũng như có thể nghe lại những cuộc trao đổi của nhân viên mình với khách hàng. Bạn có thể cấu hình cho nhân viên nào được phép gọi đi, nhân viên nào chỉ được nghe điện thoại

2. So sánh tổng đài IP và tổng đài Analog chi tiết

2.1 Cách thức quản lý tổng đài

Đổi với tổng đài Analog, bạn phải đến tận nơi đặt tổng đài để thay đổi lại cài đặt quản lý. Trong khi đó, với tổng đài IP, bạn ngồi bất cứ đâu cũng có thể quản lý được.

2.2 Chi phí dịch vụ bảo trì bảo dưỡng 

Chi phí dịch vụ bảo trì bảo dưỡng của tổng tài Analog rất tốn kém bởi bao gồm:. Chi phí bảo trì đường dây và chi phí bảo trì tổng đài. Ngoài ra thời gian xử lý khắc phục cũng diễn ra chậm chạp hơn tổng đài IP.

Với tổng đài IP chỉ cần thông mạng là có thể hoạt động như bình thường giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa.

2,3 Các sự cố về đường dây máy lẻ

Khi tiến hành so sánh tổng đài IP và tổng đài Analog, chúng ta không thể bỏ qua vấn đề về sự cố đường dây. Cũng giống như bảo trì bảo dưỡng, tổng đài IP chỉ cần thông mạng là có thể hoạt động như bình thường mà không gặp phải sự cố nào về đường dây nữa. Ngược lại đối với tổng đài. Analog thì khi xử lý những sự cố liên quan đến đường dây máy lẻ thì cần đi dò kiểm tra đường đây. Quá trình này còn tốt nhiều thời gian công sức cũng như mất 1 khoản chi phí để xử lý sự cố.

2.4 Các sự cố về đường bưu điện

Đối với tổng đài Analog thì rất khó để xác định được khi đường bưu điện đứt. Việc này yêu cầu phải có người phát hiện và kiểm tra. Sau đó bắt đầu tiến hành sửa chữa hoặc bảo dưỡng. Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa này cũng không hề nhỏ. Bên cạnh đó thời gian xử lý diễn ra chậm không khắc phục được ngay. Ngược lại đối với tổng đài IP thì người dùng có thể xác định được ngay tình trạng của những đường bưu điện chỉ thông qua trạng thái hiển thị trên tổng đài.

2.5 Dịch chuyển, thay đổi vị trí sử dụng

Vấn đề dịch chuyển và thay đổi vị trí sử dụng là một tiêu chí quan trọng khi so sánh tổng đài IP và tổng đài Analog. Quá trình dịch chuyển máy lẻ của tổng đài Analog được diễn ra bằng các đấu nối lại dây hay chạy dây mới. Bạn không những phải mất chi phí cho việc thuê người có chuyên môn làm mà còn phải đánh số lại toàn bộ hệ thống, hiệu lại,… Ngược lại đối với tổng đài IP thì người dùng sẽ không. phải bỏ bất cứ khoản tiền nào để dịch chuyển và thay đổi vị trí mà chỉ cần mang điện thoại cắm. vào bất cứ vị tri mạng nào là hoàn tất.

2.6 Nâng cấp mở rộng trong tương lai

Nếu trong tương lai doanh nghiệp của bạn phát triển thì nhất định việc nâng cấp tổng đài là cần thiết. Việc nâng cấp tổng đài. Analog thì người dùng cần tùy thuộc theo dung lượng tổng đài cần bổ sung card. Phần cứng để sử dụng và chạy dây cho máy lẻ. Việc này cũng cần nhiều chi phí để cấu hình cài đặt trực tiếp lại chi nhánh và mua điện thoại đầu cuối. Nhưng đối với tổng đài IP. Thì doanh nghiệp chỉ cần mua điện thoại IP cắm vào mạng là xong. Không cần phí đường dây điện thoại và không bỏ tiền nâng cấp tổng đài.

One thought on “SO SÁNH TỔNG ĐÀI IP VÀ TỔNG ĐÀI ANALOG

  1. admin says:

    Tôi là Quang, hiện đang là CEO của Thiên Long Technology. Tôi sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ công nghệ thông tin và giải pháp mạng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0901 66 99 16